Fara í aðalinnihald

Þjálfun barna og unglinga í knattspyrnu

Við þjálfum barna og unglinga í knattspyrnu er mikilvægt að leiðarstef þjálfunarinnar sé tæknileg færni iðkenda.

Fyrir það fyrsta eiga allar æfingar að hefjast á einhversskonar knattstjórnunar(ball mastery) æfingum.  Að hlaupa í hringi eða þess háttar upphitunaræfingar hafa engan tilgang og eiga ekki að vera hluti af þjálfun yngriflokka í knattspyrnu.

Æfingauppbygging þarf að vera með þeim hætti að færni sé kennd á yfirvegaðan hátt. Erfiðleikastigið og hraðann á svo að auka smá saman þar til komið er í leikrænar aðstæður undir fullri pressu.  
Í framhaldinu er mikilvægt að leikmenn séu hvattir til að reyna sig við þá færni sem kennd hefur verið í leikspili sem allar æfingar eiga að enda á.  
Þannig helst rauður þráður út í gegnum æfinguna og er hún sem ein heild. 
Það sem þjálfarar gera stundum er að kenna of mikið eða ,,over coach”(hefur undirritaður fallið í þá gryfju oftar en hann kærir sig um). Það reynist aldrei vel og of mikið af upplýsingum er aldrei af hinu góða að mínu mati.

Þegar spilað er á æfingum(ég notaði orðið leikspil áðan) mega ekki vera of margir í liði eða of miklar pásur.  Mikilvægt er að hafa nóg af boltum(1 bolti á hvern iðkanda) og sleppa föstum leikatriðum sem taka óratíma og hafa engan tilgang í þjálfun ungra iðkenda. 
Viðhalda þannig pressunni og hafa iðkendafjöldann þannig að allir hafi möguleika á að vera með boltann og reyna sína færni.  Ef barn hefur ekki boltann.  Hvernig getur það náð framförum?

Það er gríðarlega mikilvægt að þjálfarar geti sýnt æfingarnar og leyfi iðkendum svo að prófa.     Eftir það á að útskýra með örfáum orðum.  En alltof margir snúa þessu við eða sleppa jafnvel að sýna æfingarnar og tala eingöngu.
Svo er máttur endurtekningarinnar gríðarlega mikilvægur og ekki er hægt að kenna allt á einni æfingu :) 

Heimaverkefni á einnig að vera stór hluti af starfinu.  Mikilvægt er að setja iðkendum fyrir og hvetja þau til að æfa sig sjálf.  Hjá mörgum félögum á Íslandi er fyrirtaks aðstaða fyrir iðkendur til að æfa sig sjálf.

Knattstjórnunnar æfingar eða ball mastery eru frábærar æfingar fyrir iðkendur að nota við heimaæfingar. Það sem við gerum í Coerver Coaching, er að við setjum fyrir þær knattstjórnunar æfingar sem voru notaðar í upphituninni á viðkomandi æfingu.  Þannig kunna leikmenn æfingarnar og æfa sig heima.

Hér er dæmi um heimaæfingu.

Iðkendur sem eru duglegir að æfa knattstjórnun fá betri fyrstu snertingu á bolta, verða betri í að hlaupa með bolta, senda bolta, klára marktækifæri o.frv.

Þetta er ekki eingöngu skoðun okkar í Coerver Coaching heldur einnig Xavi Hernandes fyrrum stjörnuleikmanns FC Barcelona og Spánar.  Xavi sem er af mörgum talinn einn besti sendingamaður allra tíma  lét hafa eftir sér fyrir nokkrum árum ,,knattstjórnun er grunnurinn að sendingafærni”.

Eins og áður segir á aðaláhersla í þjálfun barna og unglinga  að vera færni einstaklingsins.  Það er að minnsta kosti skoðun okkar í Coerver Coaching. 

Pep Lijnders þjálfari hjá Liverpool FC hefur þetta að segja um hæfileikamótun ungra leikmanna.
,,Ungir leikmenn þurfa ekki gagnrýni, heldur fyrirmyndir.  Í augnablikinu sé ég fullt af þjálfurum sem
einblína eingöngu á taktík og úrslit leikja. Þeir sætta sig við núverandi tæknilega færni leikmanna sinna og einblína á að þróa taktík liðsins með það fyrir augum að vinna fleiri leiki.  Ég vil líka vinna fótboltaleiki en ég vil gera það vegna færni einstaklinganna í liðinu”.


Alvarlegt gaman eða ,,serious fun” er hlutur sem við í Coerver Coaching reynum alltaf að skapa.  
Okkar skoðun er sú að ef börnum finnst gaman þá læra þau betur.

Fyrirmyndir hafa einnig frá fyrstu tíð verið mikilvægur hlutur af æfinga og kennsluáætlun Coerver Coaching. Í yfir 35 ár höfum við notað bæði fyrirmyndir í formi leikmanna og einstakra liða.

Með því að hjálpa einstaklingnum að ná eins miklum framförum og mögulegt er gerist eftirfarandi.

Leikmaðurinn/iðkandinn nýtur fótboltans betur og hefur meira gaman af og er meira tilbúin að læra nýja hluti.

Foreldrarnir verða ánægðari og leikmaðurinn verður betur í stakk búinn til að takast á við áskoranir framtíðarinnar og verða góður leikmaður með alhliða færni.

Ummæli

Vinsælar færslur af þessu bloggi

Uppbygging Æfinga

Við þjálfun ungra leikmanna skiptir uppbygging æfinga gríðarlega miklu máli. Skoðanir eru sjálfsagt misjafnar á því eins og gengur. Mín skoðun er sú að hefðbundin fótboltaæfing eigi að innihalda eina megin stefnu eða þema. Allt frá upphitun þarf æfingin að vera uppbyggð með endirinn í huga og þannig þróast áfram þar til ákveðnu hámarki er náð. Í framhaldi af því á að enda æfingar með frjálsu spili hvar leikmenn eru kvattir til að hugsa um og framkvæma þá hluti sem þeir voru að æfa. Með vel skipulögðum æfingum hvar erfiðleikastigið eykst smám saman náum við að koma þeim þáttum sem við erum að kenna/þjálfa smám saman inn í leik leikmanna/iðkenda. Þannig hefur allt sem kennt er og þjálfað á æfingum svokallað ,,leikrænt gildi” og tilgangurinn því að leikmenn geti notað og framkvæmt færnina í leik. Hér að neðan kemur dæmi um uppbyggingu á æ...

Nýtum Tímann

Í þjálfun barna og unglinga í knattspyrnu er mikilvægt að allur æfingatími sé eins vel nýttur og mögulegt er. Aldurinn 8-14 ára er oft kallaður hinn gullni aldur í hæfileikamótun ungra knattspyrnumanna þ.e. á þessum aldri eru leikmenn móttækilegastir og lífræðilega best til þess fallnir að þjálfa upp góða tækni(þó allir geta á öllum tíma og aldurskeiðum bætt sig)  Lykilatriðið er samt grunnfærnin sem allir aðrir þættir leiksins eru svo byggðir ofan á. Grunnfærni einstaklingsins eru að mínu mati eftirfarandi atriði.   Fyrsta snerting á bolta Hlaupa með bolta 1v1 hreyfingar Skjóta á mark Grunnurinn að þessu öllu er svo knattstjórnun eða “ball mastery”. Á þessum tiltekna aldri er gríðarlega mikilvægt að ofangreindir þættir séu útgangspunktar í allri þjálfun og sá grunnur sem aðrir þættir þjálfunar eru svo byggðir ofan á. Fyrir okkur í Coerver Coaching er algjört lykilatriði að boltinn sé miðpunktur alls í þjálfun barna og unglinga.  Allt f...

Færni Ungra Knattspyrnumanna

Þegar Gerard Houllier var fræðslustjóri franska knattspyrnusambandsins þá lét hann gera rannsókn á því hversu oft staðan 1v1 kæmi fyrir í einum knattspyrnuleik. Niðurstaðan var sú(þá) að það kemur allt að 300 sinnum fyrir staðan 1v1 í knattspyrnuleik.  Það eru liðin mörg ár síðan þessi rannsókn var framkvæmd og leikurinn orðinn enn hraðari og kröfuharðari á færni leikmanna.  Oftar en ekki er ungum leikmönnum fyrirskipað að senda boltann einfalt frekar en að reyna flóknari hluti s.s. að senda erfiðari sendingar( úrslitasendingar eins og Gylfi og Fabregas sem geta breytt leikjum), einleika og búa þannig til svæði fyrir sjálfan sig og aðra eins og Robben, Ronaldo og Messi.  Fyrir þann sem ekki reynir gerist tvennt. Annarsvegar gerir hann eða hún aldrei mistök og hinsvegar nær hann eða hún engum framförum!  Við getum spurt okkur þeirrar spurningar hvað leikmenn eiga að gera þegar það er enginn til að senda á? Eiga leikmenn að sparka boltanum útaf? Eða þurfa lei...